Tin tức thịt bò mới nhất

Bật mí bất ngờ sau lát thịt bò Mỹ

Vì Sao thịt bò Mỹ lại được người tiêu dùng ưu thích hàng thế kỷ qua. Điều gì làm ra tên thương hiệu cho thịt bò Mỹ, chính phụ thuộc sự chăm chút kỹ lưỡng ngay cả khâu chăm lo lẫn giết mổ, kiểm soát điều hành nghiêm ngặt từng khâu, từng chi tiết. Thay vì áp dụng cách thức chăn nuôi bình thường thì Mỹ đã áp dụng công nghệ và kỹ thuật chăm sóc hiện đại tạo thành thương hiệu cho thịt bò Mỹ được các chuyên gia nhận xét là nguồn lực thứ hai xếp sau dầu mỏ tại quốc gia này.

Bài viết sau đây sẽ bật mí sự thật bất ngờ về miếng thịt bò Mỹ

Nông dân Hoa Kỳ sở hữu đàn bò thịt có số lượng chỉ đứng hàng thứ 3 thế giới, vào khoảng 94,5 triệu con, đứng sau Brazil (204,5 triệu con) & Ấn Độ (172, 4 triệu con) nhưng bầy bò này của họ lại cho sản lượng thịt nhiều nhất thế giới: 11,9 triệu tấn. Công việc chăn nuôi, giết mổ, bảo quản và phân phối đều theo quy trình khép kín, dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của cơ quan FDA (Cục vận hành dược phẩm & thực phẩm Hoa Kỳ) vốn có tiếng là nghiêm khắc đã giúp thịt bò Mỹ biến thành một thương hiệu danh giá. bên cạnh việc tiêu thụ nội địa, hàng năm, có tới hàng triệu tấn thịt bò Mỹ được xuất khẩu tới các thị trường sành ăn như Japan, Canada, Mexico, Hàn Quốc với doanh số hàng tỷ $. Quả là không ngoa khi hầu hết mọi người đã so sánh rằng, thịt bò đó là nguồn dầu mỏ thứ hai của nước Mỹ, bởi những ảnh hưởng quan trọng của chính nó đối với nền kinh tế nước này.

Ý thức được sự ích lợi của nguồn tài nguyên này tạo nên, chính phủ Mỹ đã có các biện pháp để bảo tồn thương hiệu thịt bò, mà sự sống sót của khối hệ thống xếp hạng thịt bò do USDA (United State Department of Agriculture - Bộ Nông nghiệp Mỹ) quản lý và vận hành là 1 trong thí dụ. Đây cũng chính là khối hệ thống xếp hạng thịt bò duy nhất trên trái đất được một cơ quan chính phủ ban hành & trực tiếp kiểm soát. Nó quy định cụ thể đến từng chỉ tiêu nhỏ nhặt nhất. Hệ thống này bắt đầu từ các nỗ lực thứ nhất của Chính phủ liên bang vào năm 1920 nhằm phân loại và đóng dấu, kiểm định thịt bò cho cả các cơ sở chăn nuôi & chế biến thịt bò. sau khoản thời gian chứng minh được những tác dụng to lớn mà người sử dụng được hưởng từ khối hệ thống phân loại và kiểm định này, đến năm 1926, Bộ Nông nghiệp Mỹ phát triển thêm một bước bằng việc phát hành những tiêu chuẩn xếp loại thịt bò.

Với thời hạn, hệ thống tiêu chí ngày càng được hoàn thiện theo hướng chặt chẽ hơn. Theo đó, tất cả những thông tin liên quan đến một miếng thịt bò đều phải được ghi lại: Từ dòng họ của bò, nơi nuôi, người nuôi, chế độ ăn uống, kiểm dịch, thuốc men sử dụng trong quá trình chăn nuôi cho tới ngày giờ giết thịt, bao gói, vận chuyển hẳn qua tới nơi đâu, bằng phương tiện gì, nhiệt độ lưu trữ là bao nhiêu. Khi cầm một miếng thịt bò trong siêu thị trên tay, viên thanh tra của USDA chỉ cần đưa phần dán mã vạch của lát thịt vào máy quét chuyên dụng, ngay tức khắc sẽ nhận được đến vài trang A4 ghi những thông tin về những gram thịt này. Ngoài USDA, giống như các loại thực phẩm & dược phẩm khác, thịt bò khi lưu hành còn bị đặt dưới vòng săm soi kỹ lưỡng của FDA. Với sự điều hành và kiểm soát ngặt nghèo đó, không hề khó hiểu khi từ hàng vài thập kỷ lại đây, thịt bò Mỹ luôn luôn được đánh giá là an toàn tuyệt đối với người tiêu dùng.

Trên đây là những tin tức hé lộ sự thật xung quanh lát thịt bò Mỹ, bí mật tạo nên thành công vang dội và tên thương hiệu cho sản phẩm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét