Tin tức thịt bò mới nhất

Ý nghĩa của thịt bò Mỹ trong văn hóa ẩm thực nước Mỹ

Thịt bò Mỹ là 1 trong loại thịt được người Mỹ tiêu thụ số 1, trong những bữa ăn hằng ngày của họ đều phải có sự xuất hiện các món được chế biến từ thịt bò Mỹ. Tương tự như nói tới văn hóa uống trà thì có trà đạo nhật bản, trà đạo Đài Loan Trung Quốc, trà đạo VN thì nói tớithịt bò thì ta nghĩ đến ngay văn hóa truyền thống ẩm thực thịt bò Mỹ. Thịt bò Mỹ là một trong những thương hiệu nổi tiếng khắp trái đất & món ăn vô cùng thân thuộc với người dân bản địa tạo thành một nét ẩm thực chuyên biệt

Vậy đâu là ý nghĩa của thịt bò Mỹ trong văn hóa ẩm thực nước Mỹ

Mỹ là nước chi tiêu và sử dụng thịt bò số 1 trái đất. Trong quãng giai đoạn đầu người Châu âu thăm dò lục địa Bắc Mỹ, cả người định cư Anh & Tây Ban Nha đã đưa theo khẩu vị thịt bò . Những nhà thám hiểm Tây Ban Nha Francisco Vasquez de Coronado (1510-1554) được nhìn nhận là người đã reviews con ngựa, trâu, bò, cừu, dê và gà vào nước Mỹ, con cháu của không ít con gia súc còn thoát lại đã tạo nên bầy gia súc hiện nay, cơ sở của nghề chăn thả gia súc, văn hóa cao bồi, & tiếp nối là ngành công nghiệp thịt bò Mỹ.
Bộ Nông nghiệp Mỹ thanh tra & đánh giá thịt bò của Mỹ. Bộ này sử dụng 8 xếp hạng thịt bò: Thượng hạng (Prime) – chiếm 3%, cao cấp (Choice)-chiếm 53%, xuất sắc (Select), tiêu chí (Standard), dịch vụ thương mại (Commercial), Utility, Cutter và Canner (ba loại sau không dùng để thức ăn trực tiếp mà để chế biến hoặc đóng hộp). Những lớp cao hơn có Xác Suất phân bổ chất béo trong cơ bắp, gọi là vân mỡ (marbling) to hơn & đều. Vân mỡ ngon hơn, miếng thịt sẽ mềm, ngọt và có mùi vị thơm ngon. Động vật càng già thì xếp hạng càng kém. Các yếu tố khác bao hàm kết cấu, độ săn chắc & Màu sắc của cả hai phần nạc và mỡ của thịt bò. Những lát thịt hạng Prime rất hiếm trên thị trường. Thịt hạng Choice là thịt unique có sẵn cho người sử dụng, hình như thịt hạng Select (mặc dù thực tế là từ "Select" (chọn) ám chỉ chất lượng cao) cho phép người sử dụng lựa chọn phụ thuộc vào túi tiền. Năm loại thịt thấp nhất hiếm khi có sẵn cho người tiêu dùng.
Chất béo là 1 phần của cả hai hương vị & độ mềm của những loại bít tết ngon. Dù rằng thịt nạc thịt bò Mỹ có thể được có hương vị & độ mềm thông qua các phương pháp nấu ăn chậm & lâu, như hầm hoặc nướng bỏ lò.
Nhà hàng quán ăn steakhouse Mỹ thường được chia làm hai loại. Quán ăn lớn dành riêng cho gia đình nơi mà các suất ăn và giá cả tương đối phù hợp. Các nhà hàng quán ăn này thường có lối trang trí kiểu miền Tây và lấy cảm giác từ chàng cao bồi. Những quán ăn kiểu này thường được gọi là nhà hàng "bình dân" (casual). Nhiều chuỗi nhà hàng khác, như Outback Steakhouse, có hơn 500 shop trên toàn quốc, là chuỗi quán ăn thịt bò lớn nhất ở Mỹ. Một dạng nhà hàng quán ăn bít tết gia đình bình dân hơn, bao hàm cả các dịch vụ bar & đồ uống, cũng rất thịnh hành.
Những dạng nhà hàng bít tết đắt tiền khác, thường gắn với với những thành phố lớn & những khu phượt, nơi sale du lịch & giải trí, được biểu trưng bởi các suất bít tết Prime USDA, và được gọi là những nhà hàng hạng sang (high-end). Nhiều cái hoạt động độc lập. Ngoài ra nhiều cái khác hoạt động theo chuỗi tại những thị trường trọng điểm. Nhóm của nhà hàng quán ăn bít tết độc lập thường sẽ liên kết với nhau để tiến hành các campaign quảng cáo chung, đặc biệt là trên các tạp chí kinh doanh và hàng không. Một số chuỗi quán ăn bít tết lớn nhất nước gồm Fleming's Prime Steakhouse and Wine Bar, Morton's the Steakhouse, Sullivan's Steakhouse, Ruth's Chris Steak House, Don Shula's & the Palm (6 thương hiệu này đang hoạt động hơn 300 quán ăn trên cả quốc gia). Loại thịt bò Mỹ phục vụ trong những nhà hàng quán ăn cao cấp này thường là loại thịt bò ăn đã qua các bước lưu trữ khô ("dry-aged", là các bước bò giết mổ được treo trong nhà lạnh trong tầm 10 đến 28 ngày để nước bay hơi tự nhiên làm khô thịt, những enzymes tự nhiên tiến công những thớ cơ, protein trong thịt & có tác dụng làm mềm thịt và tăng hương vị thơm ngon của thịt bò).
Các quán ăn bít tết cao cấp nổi bật của Mỹ có kiểu trang trí sang trọng, dễ chịu với tường ốp gỗ tối màu. Nhiều quán ăn trong số này tính tiền riêng đối với những món phụ như khoai tây hoặc rau. Ngoài ra những nhà hàng khác thông thường tính chung trong món chính. Điều ấy làm tăng chi phí cho một bữa tối tại quán ăn loại này, nhưng các gì người tiêu dùng nhận được thường xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Ngoài các suất bít tết chất lượng cao, các món sườn bỏ lò hạng Prime cũng là biểu trưng của các nhà hàng bit tết cao cấp.
Ngoài thịt bò Mỹ thì người Mỹ cũng thích nước sốt thịt bò, có thể là ngọt, cay, có vị giấm, hoặc cả ba. Những nhà hàng quán ăn bít tết đều có Brand Name nước sốt riêng của mình, một số được sản suất số lượng lớn và kinh doanh nhỏ tại các cửa hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét